TIỀM NĂNG NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN



Quản trị Khách sạn là ngành học bao gồm các công việc tổ chức, quản lý và vận hành các hoạt động trong khách sạn từ việc lên kế hoạch kinh doanh, điều hành quản lý hoạt động khách sạn đến việc quản trị chất lượng dịch vụ, tài chính, nhân sự, kể cả những hoạt động kiểm tra  và giám sát các khu vực trong khách sạn.
Người làm tốt công việc quản trị khách sạn trước hết cần có khả năng giao tiếp để xử lý được những tình huống bất ngờ; có khả năng tổ chức và quản lý để lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch. Chính vì vậy, nghề này rất thích hợp cho những bạn tự tin, năng động, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic.
Ngành Quản trị nhà hàng khách sạn cung cấp kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.
Công việc chính của người quản trị khách sạn là gì?
-       Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán..
-       Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.
-       Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.
-       Kiểm soát ngân sách và chi phát hoạt động khác .
-       Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do nhà nước đặt ra.
-       Chỉ đạo việc quãng bá hình ảnh của khách sạn thông qua hoạt động quảng cáo, PR..
Tại sao nên chọn học Quản trị nhà hàng – Khách sạn?
1. Mức thu nhập hấp dẫn
Vị trí công việc của lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn không chỉ đa dạng phong phú mà còn mang lại nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn cho bạn.

2. Môi trường làm việc đẳng cấp
Nhà hàng Khách sạn là môi trường làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp. Làm việc ở đây, bạn còn có cơ hội tiếp xúc gặp gỡ thường xuyên với đối tượng khách hàng sang trọng và lịch sự đến từ khắp thế giới. Đặc biệt, bạn có thể gặp được người nổi tiếng hoặc những nhân vật có “tầm ảnh hưởng” ngay tại nơi mình làm.

3. Có công việc ngay sau khi tốt nghiệp
Lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn rất đa dạng phong phú về ngành nghề. Vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào một công việc cụ thể mà không mất thời gian xác định xem công việc nào phù hợp với ngành nghề mình học. Khá nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp đã về làm việc ngay cho các Nhà hàng, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng… nổi tiếng và đón nhận cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn chỉ trong thời gian ngắn.
4. Nhu cầu nhân lực ngành Quản lý Nhà hàng Khách sạn lớn
Trong bối cảnh Nhà hàng Khách sạn mở ra ngày càng nhiều, nhu cầu nguồn nhân lực của nghề này là khá lớn. Chưa kể đến xu hướng “nở rộ” của nhiều Khu nghỉ dưỡng, Resort… như hiện nay. Trong tương lai rất cần nguồn nhân lực có chất lượng cao, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, có bằng cấp chính quy từ các trường đào tạo uy tín. Vì vậy, chọn ngành học đầy triển vọng này, thất nghiệp không còn là nổi lo của bạn nửa rồi.

Bạn thích học chuyên ngành Quản lý Nhà hàng Khách sạn? Bạn băn khoăn vì mình chỉ mới tốt nghiệp cấp 2, hãy tham gia ngay khóa học của chúng tôi Khóa học nghiệp vụ quản trị nhàhàng – khách sạn, đến với khóa học bạn sẽ thực hiện được ngay ước mơ của mình chỉ với  thời lượng khóa học là hai tháng rưỡi. Chúc các bạn có một sự lựa chọn hoàn hảo và thành công nhé.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét