Yêu là yêu thôi.

YÊU

Đề tài tình yêu luôn hấp dẫn và mặc dù đã có rất nhiều người từ nhà văn, nhà thơ, triết gia cho đến các vĩ nhân cố gắng định nghĩa thì yêu vẫn là một điều khó hiểu và luôn làm cho con người khát khao thấu hiểu nó.
Cái khát khao thấu hiểu đó làm cho người ta viết nhiều sách, làm nhiều thơ, vẽ nhiều tranh, sáng tác nhiều bản nhạc để cố gắng tiệm cận đến cái điều tưởng chừng rõ ràng mà đầy bí hiểm ấy.
Tôi cũng vài lần viết về tình yêu, cố gắng định nghĩa nó theo cách riêng của mình dựa vào sự trải nghiệm của vài cuộc tình đã qua. Rốt cuộc, tới từng này tuổi, nhìn lại mới thấy mình ngu dại khi làm điều không tưởng và thật ra chẳng biết yêu là gì.
Những cuộc tình trong đời mà tôi gọi là tình yêu thực chất chỉ là tình bạn thân cộng với tình dục và thấu hiểu, chia sẻ trong một giai đoạn cuộc đời. Chúng đẹp. Dù kết thúc ra sao thì với tôi chúng vẫn đẹp và đầy ân nghĩa. Nhưng chúng không phải tình yêu, ở cả hai phía.
Có những cuộc tình người ngoài nhìn vào thấy đầy màu hồng và gây ra nhiều ghen tị. Tôi cũng không nhận ra cho đến khi biết tình yêu thực sự là gì.
Trong những cuộc tình, tôi khi thì chiều người khác, khi thì được người khác chiều và cũng đầy dâng hiến, tận tụy, nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, nhiều chia sẻ, nhiều thấu hiểu nhưng tôi và cả họ chẳng bao giờ nói những câu đại loại như: “Đừng bỏ em (anh)” hoặc “không có em (anh) thì anh sẽ chết” hay ít nhất là nghĩ như vậy. Sự kiêu hãnh, tự trọng là một bức tường thành vững chắc. Và khi nó còn vững chắc thì đó không phải tình yêu thực sự. Bởi không sớm thì muộn sẽ có lúc cảm thấy thất vọng về nhau hay ghen tuông hoặc không thể bỏ qua tha thứ cho nhau một điều gì đó.
Khi ta gặp một người thấu hiểu mình hơn cả chính mình, yêu thương mình hơn yêu bản thân, không chấp nê bất cứ điều gì từ quan điểm, thói tính cho đến hình thể; không cảm thấy xấu hổ, thất vọng và sẳn sàng che đỡ dắt dìu, ôm ta vào lòng ngay kể cả khi ta làm điều xấu hổ thì đó là yêu.
Những khát khao thể xác, những thèm muốn phút giây vui vẻ, những xao xuyến mong muốn được bên cạnh...làm cho người ta nghĩ đó là yêu. Nhưng, thiếu nó ta vẫn sống và có được những cảm giác ấy với người khác thì đó chỉ là tình bạn cộng tình dục cộng chia sẻ mà tôi nói ở trên.
Tình yêu thực sự là khi ta cảm nhận một cách rõ ràng người kia là linh hồn của mình. Bạn có thấy người nào không yêu linh hồn của mình hoặc vứt bỏ nó vì bất cứ lý do gì?
Mất trái tim ta còn thay được nhưng thiếu vắng linh hồn ta chết, không thể có chuyện thay thế, bước tiếp, không thể có chuyện cảm nhận được làn môi, cái chạm nào khác. Khi ta cảm nhận người kia là soulmate thì không có chuyện giận hờn đổ vỡ bởi khác quan điểm, không phán xét, không nghi ngờ, không từ bỏ, không cảm thấy xấu hổ kể cả khi người kia nằm trong vũng cứt đái mà chỉ có một mong muốn duy nhất là được ôm vào lòng chăm sóc, yêu thương.
Khi gặp tình yêu thực sự ta không còn tính sở hữu, kiểm soát, ghen tuông. Mọi việc làm cho nhau từ lớn lao cho đến bé nhỏ đều bình thường đơn giản và tự nhiên như ta thở. Người ta chẳng suy tính câu nệ gì khi hít thở.
Yêu thực sự làm cho mắt khó rời mắt, tay khó rời tay, đầu mày cuối mắt long lanh lóng lanh đắm đuối như muốn nhận chìm nhau trong đó. Tình dục thăng hoa thành những cơn sóng khát khao không ngừng nghỉ, không mỏi mệt, không thôi ham muốn và nó đưa cơ thể, tinh thần kẻ yêu nhau vào trạng thái thiền định, không đơn giản chỉ là thỏa mãn khi lên đỉnh sau phút giây yêu đương.
Yêu thực sự làm cho người ta không ngại ngùng khi nói những câu tán tỉnh yêu đương. Lời nói yêu thương cứ rời khỏi miệng như một nhu cầu không thể thiếu, chẳng thể nào dừng tán tỉnh lẫn nhau cho dù sau vài tháng, một năm hay nhiều năm. Người ta không ngần ngại chết cho nhau và coi đó là điều đương nhiên. Người ta không tìm cách thay đổi nhau mà đón nhận nhau như nhau vốn là.
Tình yêu thực sự nâng đỡ đời nhau, dắt dìu nhau qua mọi hoàn cảnh, làm cho nhau tốt đẹp hơn lên và không bao giờ mất đi. Nỗi nhớ, niềm đau cũng trở thành hạnh phúc và người ta chấp nhận nó một cách tự nhiên, đơn giản, chẳng đao to búa lớn văn hoa mỹ từ để giải thích hay tìm hiểu lý do.
Yêu là yêu thôi.

Tg: Nga Nguyen Thi Bich

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời

Đăng nhận xét

0 Nhận xét