Xe hơi điện - Tất cả những điều bạn cần biết trong 10 phút

Quá khứ, hiện tại và tương lai của xe điện

Xe điện là tương lai của động cơ. Các chính phủ trên khắp châu Âu cam kết hỗ trợ sản xuất các loại xe cực thấp, trong khi các thương hiệu xe hơi từ Mazda đến Maserati đã chế tạo được xe điện hoặc có kế hoạch làm như vậy. Nhưng xe điện cũng là một phần của quá khứ và di sản của họ đi xa hơn bạn nghĩ. Chiếc xe điện đầu tiên được xây dựng vào năm 1837 tại Aberdeen, Scotland và công nghệ này đã đạt được thành công như vậy mà taxi chạy bằng pin điện thậm chí còn được giới thiệu trên các đường phố của London và New York vào cuối thế kỷ 19. Đáng buồn thay, sự nổi tiếng của họ không kéo dài. Và với giá dầu giảm thì đó là xăng và dầu diesel chiếm ưu thế trên đường. Cho đến bây giờ. Xe điện lại một lần nữa trong tương lai. Với công nghệ phát triển nhanh chóng, thiết kế trở nên bắt mắt hơn và thế giới ngày càng trở nên có ý thức về môi trường hơn, một kỷ nguyên mới của xe điện đã ra đời.


7 mẫu xe điện sẽ thống trị trường ô tô thế giới trong tương lai gần - Ảnh 8.

Rimac C_Two - Xe được trang bị tổng cộng 4 mô-tơ điện, cho công suất khủng lên đến 1.888 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.300 Nm. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2020, với mức giá khởi điểm hơn 2 triệu USD.
Trở lại năm 2008, Tesla Roadster đạt tầm hoạt động 350 km và cung cấp nguồn cảm hứng cho các nhà sản xuất xe hơi chính thống thâm nhập vào thị trường. Bây giờ, các công ty như Volvo đã thông báo rằng mỗi chiếc xe sản xuất từ ​​năm 2019 sẽ được cấp một phần hoặc hoàn toàn bằng pin và một báo cáo gần đây của ING tuyên bố rằng vào đầu năm 2035 tất cả những chiếc xe mới được bán ở châu Âu sẽ có điện.

Làm thế nào để xe điện hoạt động

Thay vì một bình nhiên liệu, một chiếc xe điện có một pin trên thân được sạc qua một nguồn cung cấp điện và sau đó lưu trữ và sử dụng năng lượng đó để cấp nguồn cho một động cơ điện và đặt các bánh xe đang chuyển động. Nó có nghĩa là những chiếc xe không cần phải có hộp số hoặc ống xả và nó làm cho người lái yên tĩnh hơn nhiều.

Với năng lượng đầy đủ, một chiếc xe điện tiêu chuẩn có thể chạy hơn 400km trước khi cần được sạc lại. Đó có thể không phải là xa như bạn có thể đi được với một thùng xăng, nhưng hầu hết các cuộc hành trình vẫn có thể dễ dàng được thực hiện trong một chiếc xe điện.

Những lợi ích của việc mua một chiếc xe điện là gì ?

Có rất nhiều lý do tại sao ai đó muốn mua một chiếc xe điện. Một trong những điểm nổi bật nhất là môi trường. Trong khi xe điện vẫn chỉ "thân thiện" như điện được sử dụng để cấp điện cho nó, chúng vẫn còn tốt hơn nhiều so với các loại xe thông thường. Chúng tạo ra ít khí thải hơn và hiệu quả hơn - 95% năng lượng được tạo ra bởi một chiếc xe điện được đưa vào chuyển động, trong khi động cơ đốt trong chỉ hiệu quả 30% - phần còn lại của năng lượng bị mất do nhiệt hoặc tiếng ồn. Nhưng cũng có những lợi ích khác nữa. Có chi phí vận hành thấp hơn vì chi phí đầy đủ thấp hơn đáng kể so với một thùng xăng. Ít bộ phận chuyển động hơn có nghĩa là chi phí bảo trì cũng thấp hơn. Hãy nhớ rằng mặc dù, xe điện - ít nhất là trong thời gian này - đắt hơn để mua lên phía trước hơn một chiếc xe thông thường.

Các loại xe điện


Nói chung có ba loại xe được coi là 'xe điện'.
- Các loại xe truyền thống (như Toyota Prius): đòi hỏi một thùng xăng nhưng cũng có một động cơ điện chạy bằng pin sạc khi xe phanh.
Tại sao Toyota Prius là nhân tố quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi? - Ảnh 9.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng hứng thú với phiên bản Toyota Prius plug-in, Toyota đã ra mắt phiên bản này vào năm 2012. Sau đó mẫu xe này được đổi tên lại thành Toyota Prius Prime.
- Plug-in hybrid (PHEVs) : có cả động cơ xăng và động cơ điện nhưng có thể được cắm vào để sạc và thường có thể chạy trong một thời gian ngắn về năng lượng điện trước khi hết pin.
Xe plug-in hybrid co sach hon oto truyen thong? hinh anh 1
Ảnh: Motoring Research.
- Battery Electric Vehicles : là thứ bạn có thể nghĩ ra ngay lập tức khi nghĩ đến xe điện. Chúng chỉ chạy bằng điện. Nhiều nhà sản xuất xe hơi lớn cung cấp một trong số này, từ những cái tên truyền thống như Renault đến các nhà sản xuất chuyên gia như Tesla.
Tesla S - một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla.

Làm thế nào để bạn sạc 1 chiếc xe điện ?
Sạc một chiếc xe điện sẽ sớm trở thành việc tự nhiên cho người lái xe. Chúng tôi sẽ sạc xe hơi giống như chúng tôi sạc điện thoại di động trước khi đi ngủ.

Trình điều khiển sạc pin của một chiếc xe điện sử dụng điện, hoặc từ một điểm sạc chuyên dụng hoặc một ổ cắm tường đơn giản - cùng một ổ cắm bạn sử dụng để cấp nguồn cho TV hoặc máy sấy tóc.

Tốc độ sạc phụ thuộc vào loại xe bạn có và loại nguồn điện bạn đang kết nối. Nhưng như một quy tắc có ba loại tốc độ sạc - sạc chậm mất khoảng 5 giờ cho một lần sạc đầy đủ, sạc nhanh mất khoảng một giờ và sạc nhanh chóng, nơi bạn có thể sạc xe của bạn chỉ trong 20 phút. Các điểm sạc nhanh này thường là những điểm bạn tìm thấy gần đường chính hoặc tại các trạm dịch vụ đường cao tốc.
Tương lai của xe điện
Rõ ràng là chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của xe điện. Các cơ sở hạ tầng để hỗ trợ họ, chi phí để xây dựng chúng và tốc độ để tính phí tất cả chúng được thiết lập để cải thiện đáng kể trong vài năm tới. Lái xe điện sẽ trở thành tiêu chuẩn cho nhiều người trong những năm tới và các chính phủ và các công ty năng lượng đang đặt mục tiêu lớn để giúp điều đó xảy ra.

Tại Đức, chính phủ Đức đang tích cực tìm kiếm một động thái hoàn chỉnh từ dầu diesel và xăng dầu sang điện trong tương lai không xa.

Pháp và Anh đã có kế hoạch cấm bán tất cả các loại xe xăng và diesel vào năm 2040.

Đan Mạch hiện có nhiều bến sạc điện hơn các trạm xăng.

Ý đã miễn xe điện từ thuế lưu thông hàng năm hoặc thuế sở hữu trong năm năm kể từ ngày đăng ký lần đầu.
Nguồn: www.eon.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét